Bài tin liên quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾT QUẢ TỔ CHỨC HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 7.

Thực hiện công văn số 1234 / SGDĐT- GDPT của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020. Qua quá trình triển khai thực hiện, trường Tiểu học Giáp Bát báo cáo kết quả đạt được như sau
Thực hiện công văn số 1234 / SGDĐT- GDPT của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020.
Qua quá trình triển khai thực hiện, trường Tiểu học Giáp Bát  báo cáo kết quả đạt được như sau:
  1. Nội dung hoạt động phong phú:
Tổ chức hiệu quả công tác lựa chọn các tài liệu là chỉ thị của chính phủ, văn bản của các cấp về phòng chống dịch bệnh, sách tham khảo, sách chương trình giáo dục, truyện tranh, báo, tạp chí, các tư liệu... phù hợp để giới thiệu qua Zalo, Facebook…
Sắp xếp sách trưng bày – giới thiệu sách tại tủ sách của nhà trường khi GV cần đến lấy những phải đảm bảo nguyên tắc vệ sinh phòng chống dịch, khi giáo viên đến lấy phải báo cáo BGH cho phép từng người lấy tài liệu tránh nhiều người tiếp xúc nhau. Khuyến khích giáo viên trang trí góc sách, góc học tập, góc thư viện của lớp với nội dung hấp dẫn, hình ảnh sinh động thu hút trẻ để chuẩn bị đón học sinh  đi học trở lại sau đợt nghỉ học chống dịch kéo dài.
Các lớp học, trường học thành lập các câu lạc bộ đọc sách, yêu sách trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Messenger, YouTube… để tổ chức các hoạt động về đọc sách. Tại đây, có thể chia sẻ các hoạt động và sản phẩm về đọc sách như: 
Tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của việc đọc sách: Chia sẻ các câu danh ngôn; lời phát biểu của các danh nhân, vĩ nhân; các video, clip, phóng sự.. nói về mục đích và ý nghĩa của việc đọc sách.
Giới thiệu sách: Giới thiệu các trang website đăng sách điện tử, chia sẻ về kĩ năng tìm kiếm thông tin và kĩ năng đọc, chọn sách phù hợp với tâm lý lứa tuổi, phù hợp với mục tiêu giáo dục. Chọn một hoặc nhiều cuốn sách mà mình thích để giới thiệu với các bạn bằng các hình thức  viết tóm tắt về cuốn sách; giới thiệu cuốn sách thông qua clip, thông qua nhân vật hoạt hình…
Đọc sách cùng con: Chọn cuốn sách phù hợp với trình độ đọc của con và cùng con phân vai đọc cuốn sách đó. Nêu một số câu hỏi để củng cố và khắc sâu nội dung và ý nghĩa cuốn sách cho con.
Viết, vẽ về cuốn sách: Người đọc viết cảm nhận, ý nghĩa về cuốn sách hoặc vẽ một nhân vật mà mình yêu thích trong câu chuyện vừa đọc.
Phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện với chủ đề Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay”. Nhà trường huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh học sinh tham gia ngày đọc sách.
  • Tổ chức quyên góp sách cho tủ sách nhà trường sau khi học sinh đi học trở lại:
Phát động, tổ chức quyên góp sách cho thư viện của các nhóm, lớp làm phong phú hơn để cho trẻ làm quen với cách cầm sách, giở từng trang sách xem tranh ảnh, trao đổi thảo luận trong nhóm.
II. Đánh giá chung
1. Kết quả đạt được:
Số lượt CB, giáo viên, nhân viên tham gia đọc sách bằng các hình thức khác nhau là 68/68 người = 100%
Số phụ huynh và học sinh được tuyên truyền hưởng ứng ngày sách Việt Nam bằng các hình thức trên Zalo, facbook, youTube là 350 phụ huynh. Phần lớn các cháu được cha mẹ cho học trên Zalo, truyền hình thông qua các chương trình dành cho thiếu nhi, qua kênh YouTube Kids.
1.1. Ưu điểm:
Đa số học sinh của nhà trường thích đọc truyện tranh và sách khám phá khoa học. Bên cạnh đó các con tích cực xem các bài học cô giáo chuyển tới trên điện thoại của bố mẹ qua zalo.
Thông qua tin nhắn phát động phong trào “ Đọc sách mùa covid ” của GVCN, học sinh  hứng thú và  nhiệt tình tham gia.
100% CBGVNV tham gia hưởng ứng ngày sách Việt Nam.
Một số phụ huynh tham gia tích cực vào việc trao đổi giữa giáo viên với phụ huynh trong thời gian phòng chống dịch covid-19 qua Zalo, Facebook.
1.2. Hạn chế
Trong thời điểm học sinh nghỉ ở nhà và dãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 nên việc đọc sách tập trung không có, các tài liệu được chuyển tải đến toàn thể CBGVNV và phụ huynh học sinh không được nhiều, rất hạn chế. Học sinh tự giác xem sách ở nhà còn rất ít, phần lớn phụ huynh chủ yếu cho con xem truyện  tranh qua truyền hình, Zalo và mạng xã hội…
Những học sinh lớp 1 kỹ năng đọc chưa thành thạo,vì vậy chủ yếu hưởng ứng ngày sách Việt Nam qua xem tranh ảnh và đọc chữ cái, chữ số…
2. Đề xuất kiến nghị.
Tiếp tục phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện nhà trường và khuyến khích các bậc phụ huynh ủng hộ sách cho các con bổ sung vào góc học tập hoặc góc thư viện của lớp sau khi học sinh đi học trở lại.
Các cấp quan tâm đến việc đầu tư kinh phí cho các trang thiết bị cho thư viện của nhà trường.
Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 7 năm học 2019 - 2020 của trường Tiểu học Giáp Bát.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Nội dung đang cập nhật...

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 59
Hôm qua : 72
Tháng 07 : 59
Năm 2022 : 10.139