Wednesday, 21/10/2020 - 05:32|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH GIÁP BÁT
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC GIÁP BÁT TỔ CHỨC TẬP HUẤN NỘI DUNG QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC THEO THÔNG TƯ SỐ 27/2020/TT-BGDĐT NGÀY 04/9/2020 CỦA BỘ GD&ĐT

Để tiến tới đánh giá học sinh đúng với quy định mới của Bộ Giáo dục và đào tạo theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT, đồng chí Phạm Thị Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã lên chuyên đề tập huấn cho cán bộ  giáo viên trường Tiểu học Giáp Bát về các nội dung mới quy định đánh giá học sinh tiểu học sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 20/10/2020.

Để tiến tới đánh giá học sinh đúng với quy định mới của Bộ Giáo dục và đào tạo theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT, đồng chí Phạm Thị Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã lên chuyên đề tập huấn cho cán bộ  giáo viên trường Tiểu học Giáp Bát về các nội dung mới quy định đánh giá học sinh tiểu học sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 20/10/2020.

Đồng chí Phó Hiệu trưởng triển khai nội dung quy định mới của Thông tư 27

 

Tham dự chuyên đề, các thầy cô giáo đã tập trung thảo luận, phân tích để đưa ra các giải pháp đánh giá học sinh cho phù hợp với quy định mới, cụ thể như:

Về phương pháp đánh giá của giáo viên: Tập trung vào phương pháp quan sát; phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, sản phẩm, hoạt động của học sinh; phương pháp vấn đáp; phương pháp kiểm tra viết. Đặc biệt việc áp dụng mô hình ba bên: Giáo viên – học sinh – Cha mẹ học sinh.

Về đánh giá thường xuyên đối với học sinh tiểu học, quy định mới cũng nghiêng về đánh giá bằng lời nói, nhận xét, không cho điểm. Việc đánh giá sẽ kết hợp giữa đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

Về đánh giá định kỳ, sẽ kết hợp giữa nhận xét và cho điểm, trong đó các môn học bắt buộc đánh giá là Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và địa lý, Khoa học, Tin học, Công nghệ.

Cán bộ giáo viên nhà trường nghiên cứu, thảo luận các nội dung mới

Để làm các thầy cô giáo hình dung rõ hơn các quy định mới, đồng chí Phạm Thị Hồng Hạnh đã so sánh những điểm mới của Thông tư 27 (2020) với quy định của các Thông tư 30 (2014), Thông tư 22 (2016), cụ thể như:

Về đánh giá kết quả học tập: Theo thông tư 27, bài kiếm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Bỏ quy định “không cho điểm 0” ; điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.

Về đánh giá năng lực và phẩm chất: Theo thông tư 27 quy định đánh giá tập trung vào phẩm chất chủ yếu (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và năng lực cốt lõi, bao gồm năng lực chung (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo), năng lực đặc thù (ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mĩ, thể chất).

Về hồ sơ đánh giá: Thông tư 27 đã giảm bớt thủ tục hành chính khi không quy định phải có sổ theo dõi chất lượng giáo dục.

Về khen thưởng: Ngoài các nội dung khen thưởng cuối năm, khen thưởng đột xuất, khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt thì Thông tư 27 còn quy định việc có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Với sự truyền đạt mang tính trực quan của đồng chí Phó Hiệu trưởng, cùng với sự tập trung lĩnh hội, thảo luận sôi nổi của các cán bộ giáo viên nhà trường, toàn bộ nội dung quy định mới về đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 đã được thầy cô trường Tiểu học Giáp Bát nắm bắt và sẵn sàng áp dụng để đánh giá học sinh cho phù hợp khi Thông tư có hiệu lực thi hành.


Nguồn:tieuhocgiapbat.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 12
Tháng 10 : 627
Năm 2020 : 5.299