Saturday, 27/02/2021 - 05:29|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH GIÁP BÁT
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC GIÁP BÁT TÍCH CỰC ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY HỌC

Nền giáo dục của nước ta bước sang thế kỉ 21, thế kỉ của công nghệ thông tin. Và có lẽ chính vì vậy mà trong những năm gần đây việc ứng dụng CNTT vào dạy – học đã và đang trở thành một xu thế phát triển mạnh mẽ ở các trường học, cấp học. Giáo viên trường Tiểu học Giáp Bát chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh thông qua một số giải pháp ứng dụng CNTT, đổi mới giáo dục đạo đức, lối sống cho HS thông qua hoạt động trải nghiệm và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

 

        Nền giáo dục của nước ta bước sang thế kỉ 21, thế kỉ của công nghệ thông tin. Và có lẽ chính vì vậy mà trong những năm gần đây việc ứng dụng CNTT vào dạy – học đã và đang trở thành một xu thế phát triển mạnh mẽ ở các trường học, cấp học. Giáo viên trường Tiểu học Giáp Bát chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh thông qua một số giải pháp ứng dụng CNTT, đổi mới giáo dục đạo đức, lối sống cho HS thông qua hoạt động trải nghiệm và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

     Để tránh đi vào lối mòn của cách giảng dạy truyền thống, một số giáo viên trong trường đã biến lớp học của mình thành một rạp chiếu phim mini. Những đoạn phim hoạt hình vui nhộn được chọn lọc và cắt độ dài phù hợp, đã kích thích trí tò mò của học sinh, khiến trẻ hào hứng tham gia vào bài giảng và hứng khởi làm bài tập. Qua đó, học sinh có thêm kênh thông tin “xem mà học” một cách nhẹ nhàng để thông qua đó hình thành cho các em kĩ năng sống.

      Với lợi thế về âm thanh, hình ảnh, màu sắc, những bộ phim hoạt hình đã giúp HS hiểu sâu sắc hơn bài học, nội dung vấn đề và đặc biệt là học sinh sẽ thấy hứng thú hơn, yêu thích và nhớ lâu hơn. Học sinh không còn cảm giác khô khan, cứng nhắc khi tiếp nhận những kiến thức mang tính lí thuyết, trừu tượng. Từ khi vận dụng hoạt hình hóa các nội dung học tập, học sinh yêu thích môn học hơn, đã có sự gắn kết, yêu thương, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Đồng thời cũng từ những tình huống đạo đức, các con đã tự tin và biết cách tự giải quyết các vấn đề cụ thể trong các tình huống đạo đức vận dụng vào cuộc sống hàng ngày. Từ đó con sống có trách nhiệm với gia đình, bạn bè, với trường lớp, xã hội, với chính bản thân mình hơn.

        Bên cạnh đó, các thầy, cô giáo còn linh hoạt lồng ghép các hoạt động trải nghiệm vào trong các giờ học.

 

Khi dạy bài TNXH: Cây sống ở đâu, các cô giáo trong khối lớp 2 đã tổ chức cho các con làm dự án hành tây. Qua hoạt động này, các con được trải nghiệm thực tế môi trường sống của cây và qua đó  các con gắn kết hơn với thầy cô, cha mẹ và bạn bè.

 

    Để  các con được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Các thầy, cô giáo đã tổ chức cho HS nhiều hoạt động ý nghĩa để hưởng ứng các ngày lễ như 20/10, 20/11, 22/12, 8/3…

 

 

          Mọi đổi mới, sáng tạo đều được khơi nguồn từ sự tâm huyết, lòng yêu nghề, mến trẻ. Người giáo viên không chỉ là những người truyền thụ kiến thức mà là nhà tâm lý, là nhà giáo dục học, là người biết khơi những đam mê của HS, biết phát huy những tố chất, nội lực mà các con có được để các em được bộc lộ hết khả năng, tình cảm của mình. Tin rằng  với các giải pháp đổi mới giáo dục đó, học sinh trường Tiểu học Giáp Bát sẽ tự tin, năng động, phát  huy những phẩm chất tốt đẹp của mình đáp ứng yêu cầu của xã hội.


Nguồn:tieuhocgiapbat.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 22
Tháng 02 : 542
Năm 2021 : 1.263